ดูบอล/ข่าวอัพเดท

วันจันทร์ที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2553

หลังห่วย! โดย บอ.บู๋

Posted on 23:59 by Ul

เขียนเป็น: ความจริงเฮียไม่ค่อยชอบยุ่งเรื่องชาวบ้านสักเท่าไหร่ จึงอยากขอร้องคนอื่นว่าถ้าไม่รู้จริงก็อย่าไปสาระแนนเรื่องชาวบ้านให้มากนักเลย มันเป็นเรื่องของวัยรุ่นโง่ๆ แค่ 2 คน ในเมื่อคุณน้องเขาไม่ได้ไปสอยกันบนฮวงซุ้ยอาว์ม่าใครสักหน่อย 


   





 ....หรือถ้าอยากสาระแนนเรื่องชาวบ้าน เพื่ออยากให้ตัวเองอยู่ในกระแส กรุณาอย่าทำฟันคุดเหงือก มันทุเรศ แต่ไม่ทราบว่าเกิดนรกอะไรขึ้นกับทีมที่เคยมีเกมรับอันกล้าแกร่งที่สุดอย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด ฤดูกาลนี้ออกนอกบ้าน 3 นัด โดนไป 7 ดอก แถมแต่ละดอกที่เสียให้คู่แข่งเกิดขึ้นบนความงี่เง่าสุดๆ ทั้งที่แผงหลังก็แทบจะชุดเดียวกับที่เคยสร้างสถิติไม่เสียประตู 14 นัดติดต่อกัน เมื่อ 2 ฤดูกาลก่อน



 เฮียฮ้ง


 ส่งไม่ตาย: ปัญหามันอยู่ที่การป้องกันนั่นแหละครับเฮีย



 ก่อนยกพลไปเยือน โบลตัน เมื่อวันอาทิตย์ แมนฯ ยูไนเต็ด เพิ่งเสีย 2 ประตูง่ายๆ ในศึกแดงเดือด ทั้งที่ ลิเวอร์พูล ไม่ได้บุกกดดันถึงขนาดสร้างความลำบากใจอะไรสักหน่อย



 หลังจบเกมนั้น ปาทริซ เอวร่า หนึ่งในแผงหลังชุดประวัติศาสตร์ของปีศาจแดงให้สัมภาษณ์ว่าจะต้องแก้ไขความผิดพลาดแบบโง่ๆ ของทีมตัวเอง ปรากฏว่าประตูแรกที่ แซท ไนท์ โหม่งเข้าไป กลับเป็นตัวเขาเองนั่นแหละที่ยืนคุมเสาภาษาหอกหักอะไรไม่ทราบ ถึงขยับตัวออกมาห่างเสาซะขนาดนั้น ขอบอกว่ามันเกิดจากประมาทและเลินเล่อ ถ้าจังหวะนั้น "แพดดี้" ไม่หลุดสมาธิโดยยืนชิดเสาตามหลักสูตรการป้องกันทั่วไปก็คงไม่เสียประตูอย่างแน่นอน




 นอกจากนี้ยังมีอีก 3 จุดที่น่าเป็นห่วง




 1. ตำแหน่งเซนเตอร์ฮาล์ฟของ จอนนี่ อีแวนส์




 "ไอ้จ้อน" จัดเป็นปราการหลังที่โฉ่งฉ่างและซุ่มซ่ามบรรลัย หนึ่งในตัวอย่างอันชัดเจนมากคือจังหวะที่พุ่งเข้าเสียบ เฟร์นานโด ตอร์เรส จนเสียจุดโทษในศึกแดงเดือดนั่นแหละ มึงแค่บังทางเฉยๆ ไอ้ตอร์มันก็ทำอะไรไม่ได้แล้ว...ไอ้เบื้อก!




 นอกจากนี้ อีแวนส์ ยังจัดเป็นกองหลังที่รูปร่างบอบบาง แถมยังอรชรและอ้อนแอ้นเกินไป บ่อยครั้งที่เจอกองหน้ารูปร่างสูงใหญ่จึงมักจะเอาไม่อยู่




 หลักฐานล่าสุดคือการประกบตัวผู้เล่นเพื่อป้องกันลูกตั้งเตะของคู่แข่ง ผมพบว่าเซนเตอร์แบ็คอย่าง "ไอ้จ้อน" สูงแค่ไหล่ของ แซท ไนท์ เท่านั้นเอง




 2. ตำแหน่งแบ็คขวาที่พยายามตามล่า แต่ยังหาไม่เจอ




 นับตั้งแต่กาลเวลาไม่อนุญาตให้ แกรี่ เนวิลล์ เป็นแบ็คขวาที่ดีที่สุดของประเทศ ดูเหมือนคุณป๋าจะหาผู้เล่นที่เหมาะสมกับตำแหน่งนี้ที่สุดไม่ได้




 แบ็คขวายอดเยี่ยมยุโรปเมื่อ 2008 (จากการประกาศของนิตยสาร "แฟนผี" Project) อย่าง "น้องน้ำตาล" ก็ผีเข้าผีออก ซ้ำยังประสบปัญหาบาดเจ็บเป็นประจำ และที่สำคัญ เวส บราวน์ ไม่ต่างจากบุตรแห่งความหายนะ ลงสนามเมื่อไหร่ได้สยิวไส้เมื่อนั้น




 ดาวรุ่งสายพันธุ์แซมบ้าอย่าง ราฟาเอล ดา ซิลวา ก็ยังดิบเกินไป โดดเด่นแต่เกมรุก ตรงกันข้ามกับเกมรับที่หลุดง่ายเหลือเกิน แถมชอบทำเสียจุดโทษและทำฟาวล์แบบไม่จำเป็นอีกตะหาก




 ทางด้านนักเตะเอนกประสงค์อย่าง จอห์น โอเช ผู้ทำท่าว่าจะเหมาะสมที่สุดก็เหมือนกัน โดยรวมแล้วยังถือว่าไว้ใจไม่ได้ ไม่เชื่อลองสังเกตจากประตูที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เสียให้คู่แข่งดูนะครับ คุณจะพบว่าพี่แกมีส่วนรู้เห็นเป็นประจำ




 3. มิดฟิลด์ตัวรับ




 สังเกตได้เลยครับว่าฤดูกาลนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่มีมิดฟิลด์ตัวบดบี้ทำลายเกมคู่แข่งที่แน่นอนและตายตัว




 เพราะมิดฟิลด์คู่กลางอย่าง พอล สโคลส์ กับ ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์ ไม่ใช่มิดฟิลด์ตัวรับโดยธรรมชาติ




 สโคลส์ ถอยต่ำเพื่อเชื่อมบอลจากแดนหลังไปแดนหน้า แต่นอกจากจะอายุมากจนพลังงานต่ำช่วงท้ายเกม ยังชอบเสียบทะลุดาร์กซ์จนสังเวยใบเหลืองอยู่เป็นสม่ำ ส่วน "ไอ้ก๋อง" ก็ต้องวิ่งขึ้นวิ่งลงตลอดเวลา บางครั้งก็หลุดตำแหน่ง นั่นส่งผลให้ภาระตกไปอยู่กับแผงกองหลังมากเกินไป




 อย่าลืมว่าการมีมิดฟิลด์ผู้เชี่ยวชาญเกมรับ เฉพาะอย่างยิ่งประเภทที่มีความบู๊ล้างผลาญจะช่วยกรองเกมรุกของคู่ต่อสู้ให้เบาบางลงทำให้กองหลังเจอสถานการณ์ที่ง่ายขึ้น




 ว่าแล้วให้คิดถึง โอเว่น ฮาร์กรีฟส์ ที่ชาตินี้พี่แกคงไม่หายบาดเจ็บแล้วล่ะ  




 อย่างไรก็ตามหากคนเราถ้ารู้จักพกถุงยางอนามัยกล่องละแค่ไม่กี่บาทตามร้านสะดวกซื้อทั่วไป นอกจากจะช่วยป้องกันการติดเชื้อเอชไอวีและซิฟิลิสแล้วยังช่วยคุมกำเนิดไปในตัว


 

 ถ้ารู้จักป้องกัน ปัญหา "ลูกใครวะ?" ก็จะไม่เกิดขึ้น




 ที่สำคัญเดี๋ยวนี้มีถุงยางรุ่นพิเศษที่พื้นผิวตะปุ่มตะป่ำให้เลือกซื้อด้วย!


    "บอ.บู๋"

No Response to "หลังห่วย! โดย บอ.บู๋"

Leave A Reply