ดูบอล/ข่าวอัพเดท

วันพฤหัสบดีที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2553

ริโอยกชิชาริโต้สุดเจ๋ง-ปลื้มฟอร์มคัมแบ๊ก

Posted on 17:38 by Ul

ริโอยกชิชาริโต้สุดเจ๋ง-ปลื้มฟอร์มคัมแบ๊กริโอ เฟอร์ดินานด์ กองหลังจอมแกร่ง ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชม ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ ยกใหญ่ หลังเป็นฮีโร่ช่วยทีมชนะ บาเลนเซีย 1-0 ในถ้วยแชมเปี้ยนส์ ลีก ชี้เป็นเด็กนิสัยดี ทัศนคติเยี่ยม ขยันซ้อมทุกวัน และต้องการเรียนรู้ตลอดเวลา

ริโอ เฟอร์ดินานด์ ปราการหลังทีมชาติอังกฤษ ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งพรีเมียร์ลีก ยกย่อง ฮาเวียร์ "ชิชาริโต้" เอร์นานเดซ กองหน้าดาวรุ่งทีมชาติเม็กซิโก หลังจากลงมาเป็นซูเปอร์ซับ ซัลโวประตูโทนช่วยให้ทีม "ปีศาจแดง" บุกคว้าชัยชนะสุดสำคัญเหนือทีม "ค้างคาว" บาเลนเซีย 1-0 ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มซี ที่สนาม เมสตาย่า วันพุธที่ 29 กันยายน ที่ผ่านมา
 
     เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เปลี่ยน ชิชาริโต้ ลงมาแทน อันแดร์สัน ช่วง 15 นาทีสุดท้าย และหลังจากมีจังหวะปราดชาร์จบอลชนเสานาทีที่ 84 จากนั้นไม่กี่อึดใจถัดมา จังหวะทำเกมทางขวาของ นานี่ ตบบอลเข้ากลางให้ เฟเดริโก้ มาเคด้า เลี้ยงจี้เข้าหากรอบเขตโทษ ก่อนผ่านบอลให้ ชิชาริโต้ รับบอล แล้วสับไกด้วยซ้าย แหวกกองหลังเจ้าบ้าน ส่งบอลผ่านมือ เซซาร์ ซานเชซ เข้าเสาแรก อย่างคมกริบ ช่วยให้ ยูไนเต็ด ชนะสุดหวิด เก็บ 3 แต้มเต็ม รวมมี 4 แต้มจาก 2 นัด
 
     "เขาเป็นเด็กที่วิเศษมาก เขามาซ้อมแต่หัววันทุกครั้ง และเป็นหนึ่งในคนที่กลับช้าที่สุด เขามีทัศนคติที่ดีมาก เขาต้องการเรียนรู้ และเข้ากับทีม แต่คนอื่นๆ ก็เหมือนกัน ทั้ง กิโก้ และ ไมเคิ่ล โอเว่น เรามีนักเตะที่สามารถส่งลงไปในสนาม และสร้างความแตกต่างให้เราได้" เฟอร์ดินานด์ ที่ลงเล่นนัดที่ 2 ของฤดูกาลนี้ นับตั้งแต่หายเจ็บ ต่อจากเกม คาร์ลิ่ง คัพ กับ สคันธอร์ป ยูไนเต็ด กล่าว
 
     เกมนี้ ยูไนเต็ด ลงเล่นอย่างรัดกุม อาศัยเกมรับที่เหนียวแน่น แล้วหาจังหวะโต้กลับเล่นงานเป็นระยะๆ และได้ผลตามที่คาดหวังเาอไว้ "เกมนี้เราลงมาเล่นโดยเน้นความเหนียวแน่นว่าจะไม่โดนพวกเขายิงแน่ๆ แล้วเล่นงานพวกเขาด้วยเกมโต้กลับ ผมคิดว่าเราจัดการพวกเขาได้อยู่หมัดในครึ่งแรก แต่เราก็ไม่ได้ทำเกมบุกขึ้นไปสักเท่าไหร่ เราเล่นดีขึ้นในครึ่งหลัง เราครองบอลได้ แล้วจากนั้นสองตัวสำรอง กับ นานี่ ก็ช่วยกันยิงประตูที่สวยงาม"
 
     "แน่นอนว่าชัยชนะช่วยเรียกความมั่นใจให้เรามาก เรามีบทเรียนจากการทำแต้มหล่นหายในไม่กี่เกมที่ผ่านมา พอเจอเกมแบบนั้นหลายเกมเข้าคุณก็อาจประสาทเสียได้ แต่คืนนี้ผมว่าทีมเราจัดการกับเรื่องนี้ได้ดีมาก" ริโอ กล่าว ก่อนเอ่ยถึงฟอร์มตัวเองว่าพอใจมาก
 
     "ผมรู้สึกดี ผมดีใจที่กลับมาเล่นได้อีกครั้ง ผมมีความสุขกับการเล่นฟุตบอล มันคือสิ่งที่ผมรู้จัก และเป็นสิ่งที่ผมทำได้ดีที่สุด การได้ลงสนาม เล่นครบ 90 นาทีเป็นเรื่องวิเศษ และการมาชนะที่ สเปน ยิ่งสุดยอด เพราะเรารู้ว่ามาเล่นที่นี่เป็นยังไง และเราทำได้" 

เครดิต siamsport 

No Response to "ริโอยกชิชาริโต้สุดเจ๋ง-ปลื้มฟอร์มคัมแบ๊ก"

Leave A Reply