ดูบอล/ข่าวอัพเดท

วันเสาร์ที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2553

ข่าวแมนยู ขายหมู

Posted on 21:18 by Ul

เขียนเป็น: สวดดดดยอดไปเลยนะ บอ.บู๋ สวดดดดยอดไปเลย...ก่อนอื่นอั๊วขอแนะนำตัวว่าอั๊วเป็นเจ้าของเขียงหมูที่ตลาดสดแห่งหนึ่ง วันๆ แทบไม่ได้ทำอะไร นอกจากใช้ปังตอหั่นสุกรชั่งกิโลฯ ขาย (ปัจจุบันราคากิโลกรัมละประมาณ 60 บาท) สลับกับการสไลด์หนอนให้ตัวเองด้วยความเร็วสูง เพราะมันช่วยให้ข้อมือแข็งแรงและมีกำลังในการหั่นหมูประหนึ่งจอมยุทธ์ผู้มีลีลาการหั่นหมูที่พลิ้วไหวที่สุด 






 อั๊วเชื่อนะที่ลื้อเคยเขียนบอกว่าการทำอะไรซ้ำๆ กันทุกวันเป็นเวลานานอาจทำให้ถูกสิ่งนั้นเข้าครอบงำ เพราะตอนนี้หน้าอั๊วชักจะเหมือนหมูเข้าไปทุกที ตรุษจีนทีไรอั๊วไม่กล้าออกไปไหนแล้ว แบบว่ากลัวถูกตัดหัวไปไหว้เจ้า เข้าใจว่าน่าจะถูกวิญญาณหมูพยาบาทเข้าสิงร่าง 




 ไอ้ที่อั๊วตัดสินใจ "เขียนเป็น" มาหาลื้อเพื่อที่จะแจ้งให้ทราบว่าเมื่อวันก่อน แมนฯ ยูไนเต็ด ของลื้อทำไฟไหม้ตลาดสดที่อั๊วขายหมูจนวอดวาย หลังจากถูกหมูกัด อั๊วไม่เข้าใจเลย พ่อมึง...มีอย่างที่ไหนอุตส่าห์ออกนำคู่แข่ง 2-0 ดันปล่อยให้ถูกตีเสมอในบ้านซะงั้น ขอบอกว่าทั้งอาว์กง อาว์แปะ อาว์กู๋ อาว์เจ็ก อาว์เฮีย อาว์ตี๋ อาว์เตี่ย อาว์ป๊า อาว์ม้า และโดยไม่เว้นแม้แต่โคตรเหง้าศักราชของอั๊วที่อยู่บนเล่าเต๊งต่างอุทานเป็นภาษาแต้จิ๋วเหมือนกันว่า "ชิกหาย" 




 อีกอย่างคือ เวย์น รูนี่ย์ อั๊วอยากทราบว่าอีเป็นซ่งติงอะไร ทำไมทำฟอร์มหล่นหายไม่เหลือลายหมูอเวจี ถ้าเล่นได้แค่นี้สมควรถูกชำแหละไปชั่งกิโลฯ ขายอย่างที่สุด 




 ได้ข่าวว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จะขายหมูจริงหรือเปล่า? 



 เฮียตือ 


 ....



 ส่งไม่ตาย: สวัสดีครับเฮียตือ ก่อนอื่นผมขอแนะนำให้เฮียเพลาๆ เรื่องหั่นหมูสลับกับการสไลด์หนอนให้ตัวเองด้วยความเร็วสูงบ้างนะครับ เพราะการที่คนเราทำอะไรซ้ำๆ กันทุกวันเป็นเวลานานอาจทำให้ถูกสิ่งนั้นครอบงำจริงๆ อย่างเมื่อวันก่อนผมไปเดินเล่นที่สวนจตุจักรเจอแม่ค้าขายกระรอก ดวงตาของแกกลมโต ปากยืน แถมฟันหน้า 2 ซี่ทิ่มออกมานอกเหงือกพร้อมที่จะเฉาะกบาลลูกค้าตลอดเวลาจัดเป็นอะไรที่น่าสยดสยองมาก ผมเลยถามว่าขายกระรอกมานานเท่าไหร่ ป้าแกตอบว่า "ขายมาสิบกว่าปีแล้วค่ะคุณ" พลัน! แกพยายามใช้ฟันหน้า 2 ซี่ พุ่งเข้าแทะท่อนแขนของผมประหนึ่งซางข้าวโพดซะงั้น เดชะบุญที่หลบทัน ฟันแกเลยไปทิ่มเขียงหั่นปลาหมึกย่างร้านข้างๆ ป่านนี้หน่วยกู้ภัยยังงัดไม่ออกเลยครับ น่ากลัวจริงๆ 




 ส่วนเรื่อง "ขายหมู" ของ แมนฯ ยูไนเต็ด 




 ย้อนกลับไปในเกมที่บุกไปโขยกกับ โบลตัน 




 เวย์น รูนี่ย์ ถูกเปลี่ยนตัวออกเพียงนาทีที่ 61 




 เบื้องต้นเข้าใจว่าน่าจะบาดเจ็บ แม้จะเป็นอีกเกมที่ "หมูฉึกฉึก" ซอยยิกไม่ถนัด 




 รายงานข่าวกล่าวว่าสามีของคุณนายพะยูนเกยตื้นได้รับบาดเจ็บข้อเท้า 




 หลังจากนั้นชื่อของ เวย์น รูนี่ย์ หายไปจาก "ทีมชีต" ของปีศาจแดงในเกมที่บุกไปเยือน บาเลนเซีย ในแชมเปี้ยนส์ ลีก และ ซันเดอร์แลนด์ ในพรีเมียร์ลีก 




 กระทั่งวันอังคารที่ 12 ตุลาคม พลพรรคสิงโตคำรามเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ "มอนเตเนโกร" ในการคัดเลือกบอลยุโรป - นักเตะผู้มีชื่อในห้องแต่งตัวว่า "วาซ" ลงสนามเป็นตัวจริงให้ทีมชาติอังกฤษ โดยไม่มีทีท่าว่าบาดเจ็บแม้แต่น้อย 




 เข้าใจว่าคงหายจากบาดเจ็บแล้ว 




 ไม่มีใครติดใจเรื่องนี้และมันไม่น่าจะมีปัญหาอะไร ถ้าอีกสองวันถัดมา เวย์น รูนี่ย์ ไม่ออกโรงมาประกาศว่าตัวเองไม่เคยมีอาการบาดเจ็บข้อเท้าตามที่เป็นข่าวซะอย่างนั้น! 




 "ผมไม่มีปัญหาเจ็บข้อเท้าเลยตลอดฤดูกาลนี้" กองหน้าพันธุ์หมูป่วยคอนเฟิร์ม ทั้งที่ไม่พูดก็ไม่มีใครว่า 




 ต่อคำถามที่ว่าแล้วทำไมถึงไม่มีชื่อในทีมปีศาจแดงใน 2 นัดที่บุกไปเยือน บาเลนเซีย กับ ซันเดอร์แลนด์ 




 ดาวยิงร่างอวบอั๋นผู้นี้ตอบเป็นภาษาอังกฤษสำเนียงสเกาเซอร์สว่า "I don't know." 




 การออกมายืนยันว่าตัวเองไม่มีอาการบาดเจ็บข้อเท้าถือเป็นข่าวดีสำหรับผู้มีจิตศรัทธาในปีศาจแดง แต่ขณะเดียวกันมันอาจมีค่าเท่ากับการโยนความผิดให้คุณพ่อใหญ่แห่ง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ว่าเป็นพวกโกหก ปลิ้นปล้อน กะล่อน และตอแหล เพราะผู้เปิดเผยเรื่องบาดเจ็บ มิใช่ใครที่ไหน เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นั่นแหละ 




 แน่นอนว่ากุนซือผู้ไม่เคยปราณีใครคงไม่ปลื้มสักเท่าไหร่ 




 และนั่นหมายความว่า....หมายความว่า...หมายความว่า??? 




 นัดล่าสุดที่ทำได้แค่เสมอ เวสต์บรอมฯ ในบ้าน - ดาวยิงสูงสุดของปีศาจแดงเมื่อซีซั่นที่แล้วเป็นเพียงแค่ตัวสำรองข้างสนาม ก่อนถูกส่งลงมาแก้ไขสถานการณ์ในตำแหน่ง "ปีกซ้าย" 




 อย่าว่าแต่แก้ไขสถานการณ์เลยครับ แค่จับบอลให้นิ่งมันยังทำไม่ได้เลย! 




 ที่สำคัญ เวย์น รูนี่ย์ ยังไม่ยอมต่อสัญญาใหม่ (อันจะทำให้เขามีค่าจ้างสูงถึง 1.2 แสนปอนด์ต่อสัปดาห์) หลังจากสัญญาเก่าเหลือไม่ถึง 2 ปี  และนั่นหมายความต่อมาว่าเจ้าของทีมอย่างไอ้พวกปลิงมะกันหน้าเลือดมันคงต้องรีบขาย เวย์น รูนี่ย์ ตั้งแต่ตอนนี้ที่อาจได้ราคามหาศาลถึง 70-80 ล้านปอนด์ จากโคตรมหาเศรษฐีอย่าง เรอัล มาดริด หรือ บาร์เซโลน่า ก่อนที่จะไม่ได้อะไรเลยในฐานะผู้เล่นค่าตัวฟรี 




 ดังนั้นผมขอไม่ตอบแล้วกันว่าเรื่องนี้จะลงเอยด้วยอีท่าไหน โดยขอยกตัวอย่างของหนึ่งในผู้ที่เคยหักหน้าป๋ามาเป็นกรณีศึกษา 




 เขาคือ ยาป สตัม 




 เมื่อตอนต้นฤดูกาล 2001-02 ปราการหลังชาวดัตช์ผู้นี้ออกหนังสือชีวประวัติของตนเองชื่อ Head to Head โดยนำเรื่องของเจ้านายตัวเองมาขายซะหลายหน้า ไม่ว่าจะเป็นเรื่องที่ไปติดต่อขอซื้อตัวเขามาร่วมทีมแบบไม่โปร่งใส หรือเรื่องที่บอกว่า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน สั่งให้ลูกทีมพุ่งล้มเพื่อเอาจุดโทษในการแข่งขัน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 




 หลังจากนั้นไม่นาน "ป๋า" ก็เอามือดึงกางเกงในออกมาจากซอกตูดพลางจำหน่าย ยาป สตัม ให้ ลาซิโอ ในราคาสูงถึง 18 ล้านปอนด์ โดยอ้างว่าปราการหลังคนนี้เล่นไม่ดีเหมือนก่อน 




 มิเท่านั้นยังยืนยันว่ามันเป็นเหตุผลเรื่องฟุตบอล ไม่เกี่ยวกับหนังสือเล่มนั้นของ ยาป อย่างสตัม แน่นอน 




 แล้วเฮียเชื่อหรือเปล่าล่ะครับว่า "ป๋า" ขายปราการหลังที่ดีที่สุดในเวลานั้นด้วยเหตุผลเรื่องฟุตบอล? 



    "บอ.บู๋"

SIAMSPORT 

No Response to "ข่าวแมนยู ขายหมู"

Leave A Reply