ดูบอล/ข่าวอัพเดท

วันจันทร์ที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2553

เขียนเป็น ส่งไม่ตาย โดย.. บอ.บู๋ มันจบแล้วครับเฮีย!

Posted on 19:38 by Ul


เขียนเป็น: หวัดดีครับเฮีย ก่อนอื่นขอแจ้งให้ทราบนะครับว่าผมเป็น "เด็กหงส์" ที่มีความอดทนสูงคนหนึ่ง แต่เหตุที่ต้อง "เขียนเป็น" มาหาเฮีย เพราะทนไม่ไหวแล้วกับผลงานของทีมรักตัวเองที่สาละวันเตี้ยลง และเตี้ยลงๆ สาละวัน นัดล่าสุดเป็นอีกครั้งที่ผู้ชมทางบ้านอย่างผมต้องอุทาน "เตี้ยๆๆๆๆๆ" เกือบตลอดทั้งเกม ทั้งที่ตอนแรกผมนึกว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร แม้ฟอร์มไม่ค่อยดีสักเท่าไหร่ แต่ก็น่าจัดการผู้มาเยือนได้ไม่ยาก (แถวบ้านเรียก...ตบเด็ก) 






 นอกจากนี้เมื่อสัปดาห์ที่แล้วในรายการ "หงส์ปากดี ผีปากกล้า" (สดทุกคืนวันจันทร์ เวลา 22.00 น.ทางช่องสตาร์ซอคเก้อร์ทีวี- ดีทีวีจานเหลือง) ผู้ดำเนินรายการอย่างพี่แจ็คกี้ยังมั่นใจเลยว่าชนะแน่ แถมยืนยันหนักแน่นว่าไม่ต่ำกว่า 2 ดอก ซึ่งขนาดเด็กผีอย่างเฮียก็ยังคล้อยความคิด เพราะไม่เพียงแต่จะเล่นใน "แอนฟิลด์" ผู้มาเยือนอย่าง แบล็คพูล เคยถูก อาร์เซน่อล ถล่ม 6-0 โดน เชลซี กดไป 4 ดอก ขี้หมูขี้หมา "หงส์แดง" น่าจะยิงได้อย่างน้อย 2 เม็ด หรือเบียดเอาชนะได้อย่างหวุดหวิดใช่ไหม??? 




 แต่ความจริงที่ผมเห็นจากทีวีกลับทำให้นัยน์ตาผมเกือบถลนออกนอกเบ้า โอว์...โน...โอ้ มาย ก็อด...ไม่...ไม่...ไม่...ไม่จริงใช่ไหมครับ สิ่งที่ผมเห็นคือความมั่วซั่ว ความซุ่มซ่าม ความผิดพลาด ความมืดมน ความท้อแท้ และสิ้นหวัง กูอยากจะบ้า! 




 ถ้า เกล็น จอห์นสัน บุกเป็นอย่างเดียว แต่เล่นเกมรับโฉ่งฉ่างแบบนี้ก็จับไปเล่นเป็นปีกขวาดีกว่าครับ แล้วขยับเอา แดนนี่ แอ็กเก้อร์ หรือ เจมี่ คาราเกอร์ ออกไปเป็นแบ็คขวา หรือไม่ก็ให้โอกาสเด็กใหม่ไปเลย 




 ตัวสำรองที่ส่งลงมาแก้ไขสถานการณ์อย่าง มิลาน โยวาโนวิช ไม่ทราบว่าแมวมองของหงส์แดงตาถั่วหรือเปล่า ไปซื้อมาได้ไง  ในเมื่อไม่มีประโยชน์อะไรเลย ขอบอกว่านักเตะในประเทศของคู่แข่งอย่าง ดีเจ แคมพ์เบลล์ ยังทำตัวมีชาติตระกูลซะมากกว่า 




 ที่ตลกคือพอตัวเองไม่ได้ลงตัวจริงกลับงอแงอยากย้ายทีม มึงช่างกล้าดีแท้ 




 ทางด้านดาวยิงที่เป็นความหวัง เฟร์นานโด ตอร์เรส ลักษณะจะใจเสาะเหลือเกิน นอกจากจะเจ็บบ่อยจนน่าสงสัย ฤดูกาลนี้เหมือนไม่มีใจยังไงชอบกล 




 เข้าใจว่าเดือนมกราคมเดินทางมาถึงเมื่อไหร่ เขาคงอยากหาทีมใหม่แล้วล่ะ 




 การจัดตำแหน่งของ รอย ฮ็อดจ์สัน ก็แปลกๆ เช่นเอา สตีเว่น เจอร์ราร์ด ไปเล่นเป็นมิดฟิลด์ตัวรับซะอย่างนั้น ในเมื่อพี่แกเคยพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าตำแหน่งที่มีประโยชน์ต่อทีมมากที่สุดคือ "หน้าต่ำ" คอยขับเคลื่อนเกมรุกอยู่ข้างหลังศูนย์หน้า อะไรที่มันเคยดีอยู่แล้วก็ไปปรับเปลี่ยนมันซะอย่างนั้น 




 ที่สำคัญคือ แบล็คพูล จัดอยู่ในประเภททีมหนีตกชั้นนะครับ ไอ้ที่ขึ้นมาบนพรีเมียร์ลีกจากการเพลย์-ออฟ แทนที่จะติดตั้งระบบ 4-4-2 ส่งหัวหอกลงไปทะลวงคอหอยพร้อมกัน 2 คน พลางเปิดเกมรุกบุกแหลกแบบ "เอาตาย" ผู้เป็นกุนซือกลับแสดงให้เห็นถึงความกล้าๆ กลัวๆ
  




 พรีเมียร์ลีกผ่านไป 7 นัด ลิเวอร์พูล เพิ่งชนะแค่นัดเดียว ยิงได้แค่ 7 ประตู เสียไป 11 ลูก สะสมได้แค่ 6 แต้ม อยู่บนอันดับที่ 18 ของตาราง แม้เส้นทางยังเหลืออีกยาวไกล และยึดมั่นในคติประจำใจว่า You'll never walk alone แต่เด็กหงส์คนหนึ่งอย่างผมขอประกาศให้ทราบทั้วกันตรงนี้เลยว่า... 




 มันจบแล้วครับเฮีย! 




 จากเด็กหงส์คนหนึ่ง 


 ...


 ส่งไม่ตาย: ผมคงไม่จำเป็นต้องซ้ำเติม เอ๊ย! ไม่จำเป็นต้องตอบอะไรใช่ไหมครับ
 
   "บอ.บู๋" 



 ป.ล. หลังจาก แมนฯ ยูไนเต็ด อุตส่าห์ออกไปยันเสมอ ซันเดอร์แลนด์ ควักหนึ่งแต้มอันมีค่ากลับออกมาเมื่อวันเสาร์ (ไม่แพ้ก็บุญแล้ว) กุมารทองได้รายงานให้ทราบว่า "เด็กหงส์" หลายหมู่เหล่าออกอาการร่าเริงอย่างออกนอกหน้า แถมระริกระรี้กันใหญ่ อิอิอิ-อิอิอิ



เครดิต  พี่บอ.บู๋








No Response to "เขียนเป็น ส่งไม่ตาย โดย.. บอ.บู๋ มันจบแล้วครับเฮีย!"

Leave A Reply