ดูบอล/ข่าวอัพเดท

วันพฤหัสบดีที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2553

อยากให้แฟนผีทุกคนได้อ่าน ~ชีวิตจริงไม่ใช่FM!ป๋าสั่งสอนหมูความสำเร็จไม่จีรัง

Posted on 20:58 by Ul

เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสันให้สัมภาษณ์ยาวเหยียดอธิบายความเป็นมาเป็นไปของสิ่งต่างๆ จากประสบการณ์ทำงานอย่างยาวนานของเขาสั่งสอนเวย์น รูนี่ย์หัวหอกที่เขายืนเคียงข้างอุ้มชูมาตลอด 

เฟอร์กี้ให้สัมภาษณ์หลังจบเกมส์ที่แมนฯ ยูไนเต็ดเปิดบ้านเอาชนะบูซาสปอร์ 1-0 และแฟนบอลหลายต่อหลายคนและเหล่านักวิจารณ์เชื่อว่าแมนฯ ยูไนเต็ดกำลังจะตกอยู่ในช่วงขาลงอีกครั้ง

"บางทีคุณมองไปในทุ่งหญ้าและคุณก็เห็นวัวตัวหนึ่ง ซึ่งคุณคิดว่าไอ้วัวตัวนี้มันมีดีกว่าวัวที่คุณมีอยู่" เฟอร์กี้มาแนวคันโตน่าเรื่องนกนางนวลกับเรือหาปลา

"ใช่ มันเป็นเรื่องจริงแต่อะไรๆมันไม่ได้ง่ายขนาดนั้นหรอกนะ บางทีมันก็เป็นวัวชนิดเดียวกับของคุณและมันก็ไม่ดีเท่ากับวัวที่คุณมีอยู่ นักเตะหลายต่อหลายคนคิดว่ามีโลกที่สวยงามกว่าตรงที่พวกเขายืนอยู่ คิดแบบนี้มันไม่ได้ผลจริงๆ"

"การที่จะคงความสำเร็จให้กับสโมสรฟุตบอลมันไม่ใช่ความแน่นอน"

"ผมมักจะเชื่อเสมอว่าช่วงเวลา 4 ปีเป็นเวลายาวนานที่สุดที่คุณจะประสบความสำเร็จได้ และมีน้อยทีมมากๆที่จะประสบความสำเร็จได้มากกว่า 4 ปีติดต่อกัน"

"ฤดูกาลที่แล้วพวกเราเกือบทำได้ พวกเราแพ้เชลซีเพียง 1 คะแนนในการคว้าแชมป์ลีก"

พวกเราเฝ้าทำสิ่งต่างๆเหล่านี้มาตลอด 3 หรือ 4 ปีและพวกเราก็ตระหนักดีกว่าการจะคงไว้ซึ่งความแน่นอนที่จะไปให้ถึงจุดหมายพวกเราต้องมีระบบเยาวชนที่ดี"

"พวกเราตระหนักดีตั้งแต่หลายปีก่อนว่ากิ๊กส์, สโคลส์และเนวิลล์จะไม่ได้อยู่กับพวกเราไปตลอดกาล ฉะนั้นแล้วนโยบายของเราก็คือการพัฒนาเหล่าดาวรุ่งในตำแหน่งของพวกเขาขึ้นมา"

"ผมเคยมีนักเตะที่บอกกับผมว่ารูนี่ย์และโรนัลโด้นั้นไม่ดีพอ และเขาก็ไม่พร้อมที่จะรอให้พวกเขากลายเป็นนักเตะที่ดีพอ"

"และนั่นแหละคือปัญหาของเรื่องศักยภาพ ผู้คนมักจะมองไม่เห็นศักยภาพ พวกเขาแย่มากๆในเรื่องแบบนั้น"

"ผมมองเห็นศักยภาพในตัวนักเตะดาวรุ่งมาตลอดชีวิตของผม ผมรู้ดีว่ามันเป็นอย่างไร ผมรู้วิธีที่จะพัฒนามันขึ้นมาและก็ให้ความเชื่อมั่นกับมัน และเหล่าดาวรุ่งก็จะทำให้คุณแปลกใจได้เมื่อคุณให้โอกาสพวกเขา นั่นคือสิ่งที่สโมสรนี้เฝ้าทำมาตลอด"

"เมื่อคุณมองมาที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดชุดนี้ที่มีนักเตะ 14 คนอายุน้อยกว่า 22 ปี คุณคงมองไม่เห็นเลยว่า 3 ปีต่อจากนี้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดจะเป็นอย่างไร"

"พวกเราจะทุ่มทุนเซ็นสัญญากับนักเตะเสมอแต่กับซัมเมอร์นี้มันไม่ใช่เรื่องที่ถูกต้องสำหรับผมเลย"

"นักเตะบางคนไม่อยากย้ายออกจากประเทศของพวกเขาและนั่นมันก็คือความจริงของชีวิต หากพวกเขาไม่อยากย้ายออกจากประเทศของพวกเขาแล้วสิ่งที่พวกเราทำได้ก็คือลืมมันทิ้งไปซะ"

"ในความหมายของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดมันมีสิ่งต่างๆมากมายทั้งประวัติศาสตร์และการให้ความเคารพ ผมไม่อยากจะบอกว่าเหล่าเอเย่นต์ของนักเตะโทรหาผมทุกสัปดาห์และบอกผมว่าเหล่านักเตะของพวกเขารักที่จะลงเล่นให้กับเรา"

"ผมไม่ได้พูดถึงนักเตะฝีเท้าธรรมดานะ แต่ผมพูดถึงนักเตะแทบจะทุกคนในทุกๆสโมสรของโลกใบนี้"

"มันน่าประหลาดใจมาก เพราะทีมเรายังมีช่วงเวลาที่โรแมนติกแบบนั้นอยู่"

"มันยากที่จะดำเนินความสำเร็จให้ได้ตลอดทั้ง 4 ปีในช่วงท้ายที่สุดของวันแล้ว พวกเราพลาดแชมป์ 4 สมัยติดไปเพียงคะแนนเดียว มันเกือบจะเป็นสถิติใหม่ พวกเราไม่ชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้นและเราก็พยายามจะทำอะไรบางอย่างกับมัน พวกเราจะไปถึงจุดนั้นแน่ พวกเราจะต้องโอเค ผมมีความมั่นใจทุกๆด้านในเรื่องนี้"

"พวกเรามีโครงร่างของสโมสรซึ่งมันเป็นเรื่องที่ดี"

"พวกเรามีทีมงานที่ดี พวกเรามีผู้จัดการทีมที่ถูกต้อง มีบอร์ดบริหารที่ถูกต้องซึ่งเขาเป็นคนที่เก่งกาจมากๆ"

"ไม่มีสิ่งใดผิดปกติเกิดขึ้นกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่มีอะไรเลยจริงๆ ผมคว้าแชมป์รางวัลต่างๆมาแล้ว 27 ครั้ง"

"เราไม่อยากให้เรื่องนี้มันเป็นที่พูดถึงอีกต่อไป เราไม่อยากให้มันกลายเป็นนิยาย เรามีเรื่องสำคัญอีกหลายๆเรื่องต้องทำ เรายังมีเกมส์ที่จะต้องลงเล่นในวันอาทิตย์"
 
_________________
สนับสนุนข่าวโดย www.sport4x.me

No Response to "อยากให้แฟนผีทุกคนได้อ่าน ~ชีวิตจริงไม่ใช่FM!ป๋าสั่งสอนหมูความสำเร็จไม่จีรัง"

Leave A Reply