ดูบอล/ข่าวอัพเดท

วันพุธที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2553

พอล สโคลส์ ยังคงแข็งแกร่ง

Posted on 20:20 by Ul

[b][color=red]พอล สโคลส์ มิดฟิลด์หัวแดงเพลิงของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผู้ซึ่งกำลังอยู่ในช่วงฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมด้วยวัย 35 ปี ได้ให้สัมภาษณ์ถึงฟอร์มการเล่นในปีนี้ของเขา

คุณมีฟอร์มการเล่นที่ถือว่าดีเยี่ยมในฤดูกาลนี้ ผู้จัดการทีมได้บอกคุณมั๊ยว่าเขาจะส่งคุณลงเล่นกี่นัด
"ไม่นะ เขาไม่เคยบอกอะไรแบบนั้นกับเรา ผมเพียงแค่ต้องทำให้แน่ใจว่าผมพร้อมเสมอเมื่อถูกเรียกตัวลงเล่น ผมทำงานหนักทุกวัน และเตรียมตัวให้เหมือนกับว่าผมจะได้ลงเล่นทุกนัด ผมต้องการมีส่วนร่วมให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ แต่ผมก็รู้ว่าผมคงไม่ได้ลงเล่น 9 หรือ 10 นัดติดๆ กันหรอก มันคงจะมีช่วงเวลาหนึ่งที่ผมไม่ได้ถูกเลือก หรือบางครั้งผมอาจได้ลงเล่นในฐานะตัวสำรอง แต่ตราบใดที่ผมเตรียมทั้งร่างกาย และจิตใจให้พร้อมสำหรับมัน ผมก็จะโอเค"

คุณเคยบอกว่าคุณถือว่าคำวิพากษ์วิจารณ์เป็นสิ่งกระตุ้น แล้วเมื่อไหร่ที่คุณได้พิสูจน์ให้ผู้คนเห็นว่าพวกเขาคิดผิด
"บางคนถึงกับตัดชื่อผมออกในช่วงที่ผมมีปัญหาเกี่ยวกับตาเมื่อ 2 - 3 ปีก่อน แต่นั่นก็ไม่ใช่สิ่งที่กวนใจผมนัก ผมรู้ว่าผู้คนย่อมเคลือบแคลงสงสัยในตัวผม แต่ตัวผมเองรวมถึงทีมแพทย์รู้เสมอว่าผมจะกลับมาฟิตสมบูรณ์ดังเดิม เพียงแค่ต้องใช้เวลานิดหน่อยเท่านั้น เราทุกคนชอบที่จะพิสูจน์ให้ผู้คนเห็นว่าพวกเขาคิดผิด นักเตะหลายคนที่นี่ถูกวิจารณ์มากมายในอดีต แต่พวกเขาก็กลับมาได้ และแสดงให้ทุกคนเห็นว่าพวกเขาไม่ควรพูดและเข้าใจอะไรผิดๆ ไปเอง"

คุณเคยทำประตูลิเวอร์พูล ในโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด 2 ครั้งคือในปี 1998 และ 2006
"ประตูที่เกิดขึ้นในปีที่ได้ทริปเปิ้ลแชมป์ ผมยิงได้ด้วยเท้าซ้ายนี่ ใช่มั๊ย ผมประหลาดใจนิดๆ เหมือนกันที่บอลพุ่งเข้าประตูไป ถือการเป็นบุกแห่งปีเลยทีเดียว ผมดีใจมากเพราะเราได้ชัยชนะ ส่วนในปี 2006 ก็ถือเป็นโอกาสที่ดีเช่นกัน เพราะในเกมนั้นผมได้ลงเล่นเป็นนัดที่ 500 มันเป็นประตูที่เกิดขึ้นแบบกระท่อนกระแท่นนะ แต่ยังไงซะก็นับว่าเป็นประตูล่ะ"

คุณรู้สึกดีมั๊ยที่ได้รับทาบทามไปเล่นให้ทีมชาติอังกฤษอีกครั้ง หรือว่านั่นคือสิ่งที่มีกวนใจคุณมากกว่า
"ที่จริงมันก็พอๆ กันทั้ง 2 อย่าง ผมทำในสิ่งที่ไม่มีใครคาดคิดไว้ ซึ่งมันแสดงให้เห็นชัดเจนว่าผมทำสิ่งที่ถูก บางทีถ้าผมอายุน้อยกว่านี้การที่สื่อเอาผมมาเล่นในข่าวอาจกวนใจผมบ้าง แต่ตอนนี้มันไม่ได้มีผลอะไรกับผมนักหรอก"

แอนเดอร์สัน ยังคงถูกวางตัวไว้เป็นตัวแทนของคุณในอนาคต คุณคิดว่าอะไรที่เขาต้องทำเพื่อเติมเต็มศักยภาพของเขา
"แอนโด้ คือเป็นมิดฟิลด์ที่ยอดเยี่ยมคนหนึ่ง เขาพี่งกับมาฟิตสมบูรณ์อีกครั้งในตอนนี้หลังจากบาดเจ็บไปนาน และเขาก็เริ่มฝึกซ้อมได้ดีขึ้น เขาเป็นนักเตะที่มีพละกำลังและมีความเร็ว เขาสามารถจ่ายบอล และเขาก็สามารถทำประตูได้ด้วย เขาเพียงแค่ต้องพยายามฝึกซ้อมอย่างหนักอยู่เสมอ อย่างที่เขาทำอยู่ทุกวันนี้ ตราบใดที่เขาทำแบบนี้ ก็ไม่ต้องสงสัยเลยว่าเขาจะเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมสำหรับเรา"

คำถามสุดท้าย (จากแฟนๆ)

นักเตะคนไหนทั้งในอดีตและปัจจุบัน ที่คุณอยากเล่นด้วยมากที่สุด
"ถ้าผมต้องเลือกมาซักคนหนึ่ง ก็คงเป็นซีเนอดีน ซีดาน เขาเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมมาก ควรค่าแก่การชม เหมือนได้เห็นรถโรลสรอยซ์วิ่งไปในสนาม เขาทำประตูได้ และเขาก็จับบอลได้สุดยอดเลยทีเดียว"

Credit http://www.redarmyfc.com/rafc-2299.html

No Response to "พอล สโคลส์ ยังคงแข็งแกร่ง"

Leave A Reply